TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Làm thế nào để sử dụng máy uốn sắt an toàn nhất?

Xem nhanh

1. Chuẩn bị sử dụng máy uốn sắt

2. Vận hành máy uốn sắt

 

Với sự ưu việt trong việc xử lý sắt thép xây dựng, máy uốn sắt ngày càng được sử dụng rộng rãi. Bởi vậy, cách sử dụng máy uốn sắt hiệu quả và an toàn là điều đang rất được quan tâm. Làm thế nào để sử dụng máy uốn sắt an toàn nhất? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

1. Chuẩn bị sử dụng máy uốn sắt

Mang đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động theo quy định: găng tay, mũ bảo hộ, kính mắt,...khi sử dụng máy. Với công nhân sử dụng máy uốn sắt ,găng tay sẽ giúp cho việc vận chuyển vật liệu, thao tác đặt và lấy thanh sắt thép dễ dàng, an toàn hơn.

bẢO HỘ LAO ĐỘNG KHI SỬ DỤNG MÁY UỐN SẮT

Đấu điện máy với điện áp phù hợp, kiểm tra kỹ đường dây điện và các thiết bị để đấu, nối đường điện. Đường điện phải ổn định để máy hoạt động tốt, không bị hở hay lỏng dây, đầu nối đảm bảo không gây chập điện, cháy nổ, nguy hiểm tới người lao động và cả công trình đang thi công.

Đổ dầu vào máy với lượng vừa đủ để tránh bị làm tràn dầu và bẩn máy. Tra đầy đủ mỡ vào các bánh răng bên trong máy uốn sắt.

Tuân thủ theo các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật của nhân viên kỹ thuật. 

Với dòng máy uốn sắt tự động hay bán tự động, bạn phải cài đặt, lên chương trình để máy hoạt động. Còn trong quá trình máy đang làm việc không được ấn hay đè nút điều khiển.

2. Vận hành máy uốn sắt

Bật công tắc điện để kiểm tra máy hoạt động bình thường hay không, động cơ đã ổn định chưa. Nếu động cơ chưa quay đúng chiều cần đảo lại đầu dây.

Đặt lô uốn vào mâm uốn, giữ cố định sau đó đưa thanh sắt vào để uốn thử. Nhấn giữ thanh sắt, xoay nút kẹp chính để giữ chặt đầu dưới trước khi uốn cong. Khi thanh sắt hay thép uốn xong, ấn nút đảo chiều để lấy vật liệu ra.

MÁY UỐN SẮT

Ngoài ra, bạn cần thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng máy uốn sắt, tra dầu mỡ và vệ sinh máy, lưỡi cắt đúng cách để máy có thể hoạt động trơn tru và đạt hiệu quả cao nhất

==> Xem thêm: Nguyên lý hoạt động của máy uốn sắt xây dựng - GW

Trên đây là các quy tắc mà Lạc Hồng chia sẻ, bạn hãy tuân thủ để sử dụng máy uốn sắt an toàn và hiệu quả nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Theo Minh Út

Ảnh Minh Út

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN