TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

5 điểm lưu ý cần nắm rõ khi chọn máy trộn bê tông

Xem nhanh

1. Dung tích trộn của thùng trộn bê tông

2. Nguồn nâng lượng của máy trộn bê tông

3. Phụ kiện đi kèm và phụ tùng thay thế.

4. Cơ chế trộn của máy trộn bê tông

5. Nguồn gốc, xuất xứ của máy trộn bê tông

Thị trường máy trộn đa dạng như con dao hai lưỡi, một mặt cho bạn nhiều lựa chọn, mặt khác lại khiến bạn như lọt vào sương mù khi không nắm được bí quyết để chọn máy trộn bê tông đúng cách.              

Sau đây chúng tôi chia sẻ bí quyết 5 điểm bạn cần nằm lòng khi chọn máy trộn bê tông

1. Dung tích trộn của thùng trộn bê tông

Máy trộn bê tông có nhiều dung tích trộn khác nhau, có loại nhỏ với dung tích chỉ 0,5m3, có loại dung tích lớn đến 10m3.

Điểm lưu ý cần nắm rõ khi chọn máy trộn bê tông

Máy trộn bê tông dung tích nhỏ thích hợp với công trường xây dựng nhỏ vừa. Còn máy trộn dung tích lớn phù hợp với công việc thi công đường xá, chung cư, nhà cao tầng, dự án xây dựng lớn.

2. Nguồn nâng lượng của máy trộn bê tông

Động cơ máy trộn gồm động cơ điện, động cơ đầu nổ chạy xăng hoặc dầu diesel, bạn có thể lựa chọn loại động cơ để phù hợp nhất với công việc của mình.

Máy trộn sử dụng động cơ điện giúp tiết kiệm năng lượng nhất, thân thiện với môi trường, ít gây ồn nhất cũng như hiệu quả làm việc cao. Tuy nhiên, lại có một hạn chế về tính linh hoạt, đó là chỉ sử dụng được ở những nơi có sẵn nguồn điện.

Tham khảo video Máy trộn quả lê 350l động cơ điện

Còn máy trộn bê tông chạy xăng hoặc diesel có tính linh hoạt, độc lập cao, có thể hoạt động ở mọi nơi mà không phụ thuộc vào nguồn cấp điện. Tuy nhiên, cả 2 loại này đều tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, trong đó động cơ xăng tốn nhiên liệu nhất. Và chúng cũng gây tiếng ồn lớn hơn, thải ra nhiều chất thải có hại với môi trường hơn.

Điểm lưu ý cần nắm rõ khi chọn máy trộn bê tông

Bởi vậy, máy trộn bê tông sử dụng điện sẽ là lựa chọn đúng đắn cho các công trường xây dựng gần khu dân cư, còn máy trộn bê tông sử dụng động cơ xăng hoặc diesel sẽ hiệu quả tại các công trường xây dựng tại nơi ít người sinh sống, nơi chưa được kéo điện đến.

==> Xem thêm: Giá máy trộn bê tông (cập nhật mới nhất 2020)

3. Phụ kiện đi kèm và phụ tùng thay thế.

Máy móc dù tốt đến đâu, cũng sẽ có lúc hư hỏng. Lúc này việc sửa chữa là không thể tránh khỏi trừ khi bạn xếp chúng vào đống phế liệu. Và có những lúc sẽ cần thay thế một số phụ tùng, bộ phận của máy. Nhưng nếu phụ tùng không có sẵn thì sẽ rất bất tiện, bởi vậy, khi mua máy trộn bê tông, bạn nên chú ý đến vấn đề này, cần hỏi rõ nhà cung cấp xem các phụ tùng của máy trộn bê tông bạn mua có sẵn phụ tùng thay thế không?

4. Cơ chế trộn của máy trộn bê tông

Hiện có 2 cơ chế trộn bê tông là tự do và cưỡng bức.

Cơ chế trộn tự do là hoạt động trộn bê tông dựa vào sự quay tự do của thùng trộn, áp dụng để sản xuất bê tông chảy dẻo.

Điểm lưu ý cần nắm rõ khi chọn máy trộn bê tông

Máy trộn tự hành quả trám-trộn theo cơ chế tự do

Cơ chế trộn cưỡng bức là cơ chế trộn dựa vào guồng quay theo trục ngang hoặc trục đứng để xáo trộn nguyên liệu, áp dụng để sản xuất cả bê tông dẻo và đặc. Máy sử dụng cơ chế trộn cưỡng bức có hiệu suất làm việc cao hơn nhưng lượng cốt liệu thường nhỏ hơn so với máy trộn theo cơ chế tự do.

Tham khảo video Máy trộn bê tông tự hành LẠC HỒNG 1 khối mạnh mẽ và hiệu quả

==> Xem thêm: Những điều cần biết về máy trộn bê tông cưỡng bức

5. Nguồn gốc, xuất xứ của máy trộn bê tông

Nguồn gốc ở đây có nghĩa là máy trộn đó là cũ hay mới, máy xuất xứ từ đâu, thông tin nhà sản xuất máy.

Máy trộn bê tông cũ chỉ thích hợp khi bạn thi công công trình trong thời gian ngắn, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Còn nếu bạn cần mua máy trộn để phục vụ cho nhu cầu lâu dài, lượng công việc lớn, thì bạn nên đầu tư mua máy mới.

Để mua được máy trộn chất lượng, bạn cần tìm hiểu về nhà sản xuất máy. Các thông tin cần tìm hiểu là bề dày kinh nghiệm trong nghề, quy mô công ty, sự phổ biến của sản phẩm của công ty đó trên thị trường, những phản hồi của người dùng.

Sau khi tìm hiểu, làm rõ các điểm trên, Lạc Hồng chắc chắn bạn sẽ ra được quyết định đúng đắn khi chọn mua máy trộn bê tông.

By: Nguyễn Nga.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN