TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Bồn trộn bê tông có công dụng và cấu tạo như thế nào?

Xem nhanh

1. Công dụng của bồn trộn bê tông

2. Phân loại bồn trộn bê tông

3. Cấu tạo bồn trộn bê tông

 

Bạn muốn mua bồn trộn bê tông nhưng chưa biết gì về công dụng cũng như cấu tạo của bồn. Đừng bỏ lỡ những nội dung thú vị mà Lạc Hồng sắp chia sẻ dưới đây, bạn sẽ có cái nhìn đúng và đầy đủ về chiếc bồn trộn vô cùng hữu ích này.

1. Công dụng của bồn trộn bê tông

Các công trường xây dựng ở khu đô thị, khu đông dân cư hay trong thành phố không cho phép đặt các trạm trộn bê tông cố định vì vấn đề ô nhiễm, buộc bạn phải có phương pháp để vận chuyển bê tông từ xa đến, lúc này, bồn trộn bê tông gắn trên xe tải sẽ là phương tiện tối ưu nhất dành cho bạn.

bồn trộn

Khi gắn trên xe tải, bồn trộn có khả năng vừa đi vừa trộn. Bồn trộn thuộc dòng máy trộn bê tông tự do, đảo trộn vật liệu dựa vào guồng quay của bồn trộn. Tốc độ vòng quay nhỏ hơn 14 vòng/phút, đảm bảo trộn đồng đều bê tông, tránh tình trạng phân tầng, đông tụ của bê tông. Điều này giúp đảm bảo chất lượng bê tông, tiết kiệm thời gian phải trộn lại.

2. Phân loại bồn trộn bê tông

Bồn trộn bê tông có dung tích lớn, từ 2m3 đến 10m3, gồm các phiên bản sau:

  • Bồn trộn bê tông lắp đầu nổ.

  • Bồn trộn bê tông lắp động cơ điện.

  • Bồn trộn bê tông gắn xe tải.

==> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy trộn bê tông

3. Cấu tạo bồn trộn bê tông

Bồn trộn bê tông gồm các bộ phần chính sau: vòi rửa, hệ thống bơm, hệ thống làm mát, hệ thống thủy lực, máng xả xoay và máng xả cố định.

bồn trộn

  • Hệ thống bơm và vòi rửa hoạt động mạnh mẽ, đảm bảo cung cấp nước cho quá trình trộn bê tông cũng như làm sạch thùng trộn, rất thuận tiện và đảm bảo độ bền cho thùng trộn.

  • Vỏ thùng trộn được làm từ vật liệu chống ăn mòn giúp nâng cao tuổi thọ bồn trộn, thường có hình quả trám, bên trong có các cánh trộn 3D hình xoắn ốc làm bằng vật liệu ép lạnh, có lớp bảo vệ chống mài mòn. Dung tích thùng trộn luôn luôn lớn hơn dung tích bê tông cần trộn từ 1,5-2 lần. 

  • Cửa nạp trên miệng thùng trộn rộng cho phép dễ dàng nạp liệu. Cửa xả có máng xả cố đinh máng xả xoay, giúp xả liệu dễ dàng.

  • Hệ thồng truyền động: bồn trộn dùng hệ thống thủy lực để truyền động bởi kết cấu đơn giản, gọn, làm việc êm, mạnh mẽ.

Qua những thông tin về công dụng và cấu tạo của bồn trộn bê tông mà Lạc Hồng vừa chia sẻ ở trên, bạn có thể hiểu rõ hơn về bồn trộn bê tông, thấy được với bồn trộn bê tông, việc chuyên chở bê tông cự ly xa không còn là thách thức. 

Theo Minh Út

Ảnh Minh Út

 

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN