TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Cách chọn mua và bảo dưỡng bồn trộn bê tông hàng ngày

Xem nhanh

1. Chọn mua bồn trộn bê tông

2. Bảo dưỡng bồn trộn bê tông hàng ngày

2.1. Làm sạch

2.2. Bảo dưỡng hệ thống truyền động bồn trộn

Với công nghệ, kỹ thuật phát triển như hiện nay, ngày càng có nhiều máy móc, thiết bị ra đời phục vụ cho đời sống của chúng ta, giúp công việc thực hiện nhanh chóng, hiệu quả hơn. Và trong ngành xây dựng, sự ra đời của bồn trộn giúp quá trình vận chuyển bê tông đến các công trường dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Chính vì thế nhu cầu mua bồn trộn ngày càng tăng, bạn cũng đang có nhu cầu nhưng chưa biết phải chọn thế nào? Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn không chỉ mẹo mua bồn trộn mà còn cả cách để bảo dưỡng máy hàng ngày. Hãy cùng đón xem.

1. Chọn mua bồn trộn bê tông

Làm sao để mua được bồn trộn phù hợp với mình là điều bạn đang bận tâm nhất bây giờ. Đừng lo, bạn chỉ cần căn cứ vào nhu cầu của mình là có thể dễ dàng chọn mua được. Cụ thể:

Đầu tiên, dựa vào ngân sách của mình

Căn cứ vào điều kiện tài chính thực tế của mình, bạn sẽ xác định được dòng bồn trộn mình muốn mua là dòng giá rẻ, tầm trung hay giá cao. Và cũng dựa vào ngân sách, bạn có thể chọn dung tích trộn dư ra hay sát với dung tích trộn mình cần.

Thứ hai, dựa vào dung tích trộn

Dựa vào dung tích trộn bạn có thể chọn được bồn trộn bê tông có dung tích tương ứng. Bồn trộn có đa dạng dung tích để bạn lựa chọn, từ 2m3 đến 10m3 và cao hơn theo đơn đặt hàng của bạn.

Cách chọn mua và bảo dưỡng bồn trộn bê tông hàng ngày

Thứ ba, căn cứ vào chất lượng thùng trộn

Để đánh giá được chất lượng thùng trộn, bạn cần dựa vào độ dày của thành thùng. Hiện nay, thùng trộn đạt chuẩn thường làm từ tấm mangan dày từ 5mm trở lên. Bởi vậy, nếu bồn trộn có thành thùng dày dưới 5mm thì bạn không nên mua.

Cuối cùng, lựa chọn động cơ của bồn

Chọn động cơ cho bồn thì bạn có thể chọn động cơ diesel, động cơ điện hoặc gắn trực tiếp bồn vào xe tải, sử dụng năng lượng từ động cơ xe. Để chọn, bạn cần căn cứ vào nhu cầu và điều kiện của mình. Nếu cần tính cơ động cao, nên chọn động cơ diesel, nếu đặt bồn tại chỗ có thể chọn động cơ điện, còn nếu cần di chuyển bồn trộn nhưng không có điều kiện đầu tư thêm động cơ riêng, bạn hoàn toàn có thể gắn trực tiếp vào xe tải.

Bồn trộn bê tông có công dụng và cấu tạo như thế nào?

2. Bảo dưỡng bồn trộn bê tông hàng ngày

Sau đây là hai công việc bảo dưỡng bạn cần chú ý thực hiện hàng ngày cho bồn trộn bê tông:

2.1. Làm sạch

Để bê tông đông cứng trong và ngoài thùng trộn lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng ăn mòn và phá vỡ lớp sơn phủ. Do đó, cần phải làm sạch bê tông bám cả trong và ngoài thùng trộn sau mỗi lần sử dụng. Cụ thể công việc gồm:

- Rửa sạch phễu nạp với nước trước mỗi lần nạp liệu để giữ cho phễu nạp luôn ẩm.

- Đổ đầy nước vào bể chứa nước để phục vụ cho việc nạp nước trong quá trình trộn bê tông và việc vệ sinh sau khi trộn.

- Rửa sạch phễu nạp và bê tông bám trên khu vực quanh phễu nạp.

- Sau khi đã đổ bê tông xong, rửa sạch máng xả, lại thêm 30-40 lít nước sạch vào thùng trộn của bồn trộn, cho thùng quay chậm trong thời gian xe trộn quay vệ trạm cấp liệu.

- Trước khi nạp liệu tiếp, bạn phải xả hết nước đã nạp vào bồn trộn ra ngoài.

2.2. Bảo dưỡng hệ thống truyền động bồn trộn 

Hệ thống truyền động là một bộ phận quan trọng của máy trộn, làm nhiệm vụ điều khiển tốc độ quay của thùng trộn bê tông.

Hệ thống này gồm bộ phận ngắt điện, trục, bơm thủy lực, động cơ thủy lực, van điều khiển, bình dầu thủy lực và thiết bị làm mát.

Cách chọn mua và bảo dưỡng bồn trộn bê tông hàng ngày

Hệ thống này có trục trặc, hỏng hóc, sẽ dẫn đến sự ngưng trệ của công việc, khiến thùng trộn không thể quay, khiến bê tông bị tách nước ngưng tụ bên trong, làm hỏng bồn trộn. Bởi vậy, bảo đảm hoạt động bình thường cho hệ truyền động là vô cùng quan trọng. Để làm được điều đó, bạn cần thực hiện các việc sau:

- Khắc phục tình trạng bộ phận ổ trục truyền động không hoạt động

Nguyên nhân có thể do trục không được bôi trơn đủ hoặc bị hao mòn quá mức.

Do đó, để đảm bảo máy hoạt động bình thường, bạn cần kiểm tra, đổ mỡ đặc cho ổ trục quay thường xuyên. Mặt khác cũng cần thay ổ trục mới nếu bị hao mòn quá mức.

- Giữ dầu thủy lực luôn sạch.

Bồn trộn hoạt động dựa trên hệ thống truyền lực thủy lực, bởi vậy, giữ cho dầu thủy lực sạch là rất quan trọng.

Nguyên nhân làm ô nhiễm dầu thủy lực xuất phát từ môi trường làm việc của bồn trộn bê tông, nhiều bụi cát, xi măng. 

Để giữ dầu thủy lực luôn sạch, bạn phải kiểm tra và thay dầu thường xuyên.

- Đảm bảo thiết bị làm mát hoạt động tốt. 

Dầu thủy lực quá nóng sẽ dẫn đến hư hỏng động cơ, bơm thủy lực. Do đó, đảm bảo hoạt động của thiết bị làm mát dầu thủy lực là rất quan trọng.

Để làm được điều này, bạn cần vệ sinh thiết bị làm mát thường xuyên, tránh cánh quạt, khe thông gió bị xi măng chặn. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra hoạt động của quát điện, đảm bảo nó hoạt động bình thường.

TOP 2 máy trộn bê tông 2 khối chất lượng nhất không thể bỏ qua

Với những chia sẻ chi tiết trên đây, bạn sẽ nắm được mẹo mua bồn trộn đơn giản, cách bảo dưỡng máy hàng ngày đảm bảo an toàn khi hoạt động và kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Chúc bạn thành công!

Theo: Nguyễn Nga

Ảnh: Nguyễn Nga

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN