TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Cảm nhận về máy trộn bê tông cưỡng bức 350l 1100mm

Mình xin tự giới thiệu, mình là Toàn, mình đến từ Thái Bình. Sau 5 tháng sử dụng thì hôm nay mình xin review chi tiết về quá trình sử dụng con máy trộn bê tông cưỡng bức 350l 1100mm của mình.

Hoàn cảnh mua máy trộn bê tông cưỡng bức 350l 1100mm

Đúng là chưa dùng thì cứ nghĩ 1 bao xi măng trộn loáng cái là xong, cần gì phải mua máy trộn bê tông cho tốn tiền.

Dạo đó nhóm thợ của mình chỉ có 10 người, chia ra 2 tốp, mỗi tốp 5 người.

Thông thường sẽ có 1 - 2 người túc tắc trộn hồ vữa và vận chuyển cho anh em, còn 3 người xây trát... Nhận thấy việc trộn hồ vữa mất quá nhiều thời gian mà cát, xi măng trộn không đều, chỗ thì nhiều cát, chỗ thì nhiều xi măng. Nhiều khi gặp chủ nhà khó tính họ góp ý thẳng mặt luôn, mình không sợ gì chỉ sợ mất uy tín. 

Suy nghĩ, đắn đo nhiều lần, mình quyết định đầu tư con máy trộn cưỡng bức 1 bao 1100mm hay còn gọi là máy trộn bê tông cưỡng bức 350l 110cm, với giá là 15.500.000đ, bảo hành trong 6 tháng.

Tính ra giá con máy trộn bê tông 350l này cũng bằng 1,5 tháng tiền lương mình trả cho 1 anh em. Sót tiền, nhưng biết làm thế nào được. Hình con máy trộn cưỡng bức 1100mm của mình đây nhé anh em.

máy trộn cưỡng bức 350l 1100mm

Theo như quảng cáo, máy trộn cưỡng bức bánh răng 350l, trang bị cối trộn bê tông có dung tích đạt 350 lít, tương đương khả năng trộn 1 bao xi măng/mẻ trộn, vận hành theo cơ chế trộn cưỡng bức, tương tự máy trộn tự hành. Trang bị động cơ điện 3 pha - 380V, công suất 5,5kW.

Nhận được máy, mình cho anh em chạy thử. Cấp liệu xong, khởi động máy, thấy chạy êm, tốc độ trộn vừa phải, trộn đúng 1 bao, hỗn liệu được trộn đều, khi trộn hỗn liệu không bị bắn ra ngoài. Thời gian cho 1 mẻ trộn rất nhanh, chưa đến 8 phút. Bước đầu là thấy ưng ý.

Vấn đề gặp phải khi sử dụng máy trộn bê tông cưỡng bức 350l 1100mm

Khoảng 2 tháng sau sử dụng, vấn đề bắt đầu xảy ra.

Vào một ngày đẹp trời, thấy anh em nói là máy trộn bị hỏng, kêu to lắm. Mình đến thử thấy đúng thật, tiếng kêu khó chịu mà trục trộn, cánh trộn quay cũng không đều, thỉnh thoảng như bị vấp. Mình liên hệ ngay cho công ty để bảo hành.

Công trình của mình không xa công ty bán máy lắm nên họ cho anh em đến kiểm tra luôn.

Sau khi tháo máy trộn 350l này ra, thấy bi bị vỡ. Lúc đầu mình cáu kỹ thuật viên, "Tại sao máy mới mua đã hỏng, công ty bạn bán hàng kiểu gì vậy?". Nhưng bạn này có vẻ tính cũng điềm đạm nên không thái độ gì với mình. 

Tầm hơn 20 phút kiểm tra, kỹ thuật kết luận nguyên nhân là do bên mình.

  • Anh em sử dụng máy trộn cưỡng bức không chú ý và không vệ sinh máy sạch sẽ, làm bê tông bít cứng ổ trục và hệ thống bi. Lâu ngày khiến hệ thống truyền động kém hiệu quả. Vì không biết nên cứ vận hành máy như bình thường.

  • Một nguyên nhân chính khác là do anh em đã cho máy vận hành quá tải, khiến bi bị hư hỏng nhanh chóng.

Bạn ấy cũng hướng dẫn thêm là mình nên tra dầu bôi trơn cho máy theo định kỳ, như vậy mới đảm bảo hệ thống truyền động hoạt động trơn tru, êm ái.

Thật sự độ nhiệt tình và thái độ làm việc của nhân viên này phải chấm 10 điểm luôn.

Kiểm tra thêm, bạn ấy còn phát hiện puly dây curoa bám nhiều bê tông đông cứng. Về lâu dài khiến dây curoa nhanh bị hư hỏng và hiệu quả truyền động cũng kém hơn.

Tuy nhiên, đây là lỗi nhỏ và cũng dễ khắc phục. Do máy ở công trình không tiện chụp ảnh, mình lấy tạm một hình ở trên mạng để anh em dễ hình dung pulu cuoa nhé.

puly curoa máy trộn bê tông cưỡng bức 350l 1100mm

Sau lần bảo hành đó, anh em thợ của mình được một bài học đáng nhớ và cũng chú ý hơn trong việc sử dụng, bảo quản máy. Từ đó đến nay không thấy có bất kỳ hư hỏng nào nữa.

Một số cảnh báo bẫy mua hàng

Tiện đây mình cũng đưa ra một số cảnh báo bẫy mua hàng. Hy vọng anh em cảnh giác để không bị lừa nhé.

Thông thường, mọi người thường chọn một model máy trộn bê tông ưng ý, sau đó liên hệ với các bên bán hàng để tham khảo giá và chọn mua. Lúc này sẽ dễ gặp phải 2 trường hợp sau:

  • Thứ nhất: Hàng không có sẵn

Bên bán không có sẵn máy trộn bê tông 350l. Vì ngày nào cũng phải chạy doanh số nên họ sẽ tư vấn cho bạn sang một sản phẩm khác và giao luôn được. Lúc này bạn cần phải tỉnh táo và tính hết mọi nhu cầu, chức năng, độ bền, bảo hành, ưu nhược điểm của máy xem có thực sự phù hợp với mình không nhé.

  • Thứ hai: Hàng giá rẻ

Đánh vào tâm lý ham hàng giá rẻ, nhiều nhà cung cấp không ngần ngại bán hàng kém chất lượng để kiếm lợi nhuận. Mặt khác, theo mình tìm hiểu thì dòng máy trộn vữa 350l này là máy trộn tự chế nên thật khó kiểm định chất lượng sản phẩm. Do đó, cần lựa chọn địa chỉ bán máy uy tín, có kinh nghiệm lâu năm, có địa chỉ rõ ràng, có website bán hàng chính thức, bảo hành sản phẩm dài hạn và nhân viên tư vấn nhiệt tình.

Trên đây là đánh giá máy trộn bê tông cưỡng bức 350l loại 1 bao xi măng mình đang sở hữu và một số cảnh báo khi mua, hy vọng hữu ích với anh em. Chúc anh em mua được chiếc máy ưng ý!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN