TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Hướng dẫn bạn cách bảo dưỡng băng tải trong trạm trộn bê tông

Xem nhanh

1. Bảo dưỡng hệ thống truyền động của băng tải

2. Bôi trơn ổ lăn bảo dưỡng băng tải

3. Vệ sinh con lăn và băng tải

4. Bảo dưỡng các thiết bị cạo cát

5. Thay thế sườn cao su của băng tải

 

Để đảm bảo độ bền cho trạm trộn bê tông, việc sở hữu máy móc, thiết bị đắt tiền, máy trộn bê tông chính hãng… thôi là chưa đủ. Điều quan trọng bạn không thể bỏ qua đó là lịch trình bảo trì, bảo dưỡng trạm trộn bê tông thường xuyên và theo định kỳ. Trong đó, bảo dưỡng băng tải là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Vậy cụ thể cách bảo dưỡng băng tải trạm trộn bê tông được tiến hành như thế nào? Mời bạn theo dõi qua những nội dung sau:

1. Bảo dưỡng hệ thống truyền động của băng tải

Bảo dưỡng hệ thống truyền động của băng tải bao gồm bảo dưỡng trục của động cơ và bộ giảm tốc băng tải. Bạn cần bôi trơn 2 bộ phận này trước khi vận hành trạm trộn bê tông bằng dầu bôi trơn (Dầu nhờn) chuyên dụng.

Lưu ý:

Chỉ sử dụng dầu với lượng vừa đủ, không sử dụng quá nhiều hoặc quá ít so với thông số kỹ thuật yêu cầu (Thông số này được quy định cụ thể tương ứng với từng loại băng tải khác nhau).

==> Sự cố thường gặp ở trạm trộn bê tông - Nguyên nhân và giải pháp

Tham khảo video: Xuất kho Bồn trộn bê tông 6 khối

2. Bôi trơn ổ lăn bảo dưỡng băng tải

Ổ lăn của băng tải trạm trộn bê tông thường dùng loại UCP (UCP214 thông dụng). Việc bôi trơn ổ lăn hệ thống băng tải trạm trộn cần được tiến hành mỗi ngày 1 lần để đảm bảo băng tải vận hành trơn tru và êm ái.

3. Vệ sinh con lăn và băng tải

Băng tải thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với các hỗn liệu có tính ăn mòn và bám dính cao. Mặt khác môi trường làm việc tại các trạm trộn có rất nhiều khói bụi. Do đó, bụi bẩn tích tụ nhiều sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của băng tải.

Chính vì vậy, vệ sinh con lăn (hay còn gọi là rulo băng tải) và băng tải con lăn cần được tiến hành thường xuyên để đảm bảo độ bền cũng như độ linh hoạt khi vận chuyển hỗn liệu bê tông.

rulo băng tải

4. Bảo dưỡng các thiết bị cạo cát của băng tải

Một việc làm quan trọng khác trong việc bảo dưỡng băng tải trạm trộn là thường xuyên kiểm tra mức độ mòn của máy cạo cát và kịp thời thay thế máy cạo cát sau khi mài mòn đến một mức độ nhất định.

5. Thay thế sườn cao su của băng tải

Bạn cần tiến hành thay mới sườn cao su của băng tải xích, băng tải con lăn khi bộ phận này bị co lại hoặc làm rơi vãi nguyên liệu.

sườn cao su băng tải trạm trộn

==> Sản xuất bê tông tại trạm trộn - Nguyên liệu và quy trình

Trên đây là hướng dẫn cách bảo dưỡng băng tải trong trạm trộn bê tông gửi bạn để tham khảo. Nếu có đóng góp ý kiến hãy để lại bình luận phía dưới bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Theo Minh Út

Theo Minh Út

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN