TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Năm 2022 mua máy trộn bê tông cần chú ý những gì?

Xem nhanh

1. Năng xuất trộn của máy trộn bê tông

2. Cơ chế trộn của máy trộn

3. Vật liệu thùng trộn, cánh trộn

4. Tính cơ động của máy trộn bê tông

5. Xuất xứ của máy trộn bê tông

6. Giá của máy trộn bê tông

 

Bạn muốn mua máy trộn bê tông? Bạn băn khoăn và muốn có thêm nhiều kiến thức để có thể mua được một chiếc máy trộn chất lượng, phù hợp? Đọc ngay 6 chú ý khi mua máy trộn bê tông Lạc Hồng chia sẻ dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu được chiếc máy trộn như ý.

1. Năng xuất trộn của máy trộn bê tông

- Tiêu chí đầu tiên bạn cần lưu ý khi mua máy trộn bê tông là năng suất trộn của máy.

NĂNG SUẤT MÁY TRỘN BẠN CẦN LÀ BAO NHIÊU

Xác định được trong điều kiện bình thường, máy trộn được bao nhiêu khối bê tông trong 1 ngày làm việc, sẽ giúp bạn chọn được những chiếc máy nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

- Nếu công trường xây dựng của bạn thuộc quy mô nhỏ, lượng bê tông cần không nhiều, bạn nên chọn các máy trộn cỡ nhỏ có năng xuất dưới 1m3/mẻ.

- Còn nếu công trường của bạn thuộc quy mô lớn, áp dụng cho các dự án đầu tư xây dựng công trình, đường xá cấp huyện, tỉnh, nhà nước, lượng bê tông cần nhiều, các máy trộn cỡ lớn, năng suất trên 1m3 sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn.

2. Cơ chế trộn của máy trộn

- Cho đến hiện tại, có 2 cơ chế trộn được áp dụng cho máy trộn bê tông là cưỡng bức và tự do.

- Vậy tại sao bạn phải chú ý cơ chế trộn khi chọn máy? Bởi vì cơ chế trộn sẽ quyết định loại, chất lượng hỗn hợp bạn trộn được cũng như thời gian trộn, lượng năng lượng tiêu hao.

- Máy trộn cưỡng bức: có thùng trộn đặt cố định, trục trộn có gắn cánh trộn và có khả năng quay 3600 để đảo trộn phối liệu, phù hợp để trộn vữa, hồ, bê tông dẻo lẫn bê tông khô, hỗn hợp đồng đều, chất lượng tốt hơn, thời gian trộn nhanh nhưng lại tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

TRỤC TRỘN GẮN CÁNH TRỘN

Loại máy này thường được ứng dụng tại các công trường yêu cầu cao về kỹ thuật, các trạm trộn để cung cấp bê tông chất lượng cao cho các công trình xây dựng

- Máy trộn tự do: có cánh trộn gắn trực tiếp vào thùng trộn, đảo trộn phối liệu dựa vào guồng quay của thùng trộn, phù hợp để trộn vữa, hồ, bê tông dẻo, hỗn hợp đồng đều, chất lượng kém hơn, tiêu hao ít năng lượng nhưng thời gian trộn lâu hơn.

Loại máy này thường được sử dụng tại các công trình xây dựng nhỏ hoặc với bồn trộn thường được sử dụng để vận chuyển bê tông từ các trạm trộn đến công trường lớn bởi khả năng đảo trộn chậm, duy trì không để bê tông bị đông kết trong suốt quá trình di chuyển.

3. Vật liệu thùng trộn, cánh trộn

Thùng trộn, cánh trộn làm từ vật liệu gì? Độ dày bao nhiêu? Khả năng chịu lực, chống mài mòn thế nào? Sẽ quyết định độ bền, tuổi thọ của máy. Bởi vậy, để chọn được một sản phẩm tốt, sử dụng lâu dài, bạn nhất định phải tìm hiểu tất cả thông tin này trước khi mua máy.

Ngoài ra, máy trộn bê tông không chỉ được ứng dụng trong xây dựng mà còn được ứng dụng trong nhiều ngành sản xuất khác như thực phẩm, hóa chất. Mà trong mỗi ngành nghề, phối liệu lại có những đặc điểm khác nhau đòi hỏi vật liệu làm thùng, cánh trộn cũng khác nhau.

+ Trong xây dựng, phối liệu có kích thước lớn, độ cứng cao, đòi hỏi vật liệu có khả năng chịu lực lớn.

+ Trong công nghiệp thực phẩm, đòi hỏi cao về mặt vệ sinh nên vật liệu làm thùng, cánh trộn phải là thép chống gỉ.

+ Trong công nghiệp hóa chất, các phối liệu có khả năng ăn mòn lớn nên thùng trộn, cánh trộn phải được làm từ inox chất lượng cao.

4. Tính cơ động của máy trộn bê tông

Đường xá, cầu cống, kênh rạch... hay các dự án xây dựng tại các khu đô thị như xây dựng chung cự, khu vui chơi, thương mại... khu cấp liệu, trạm trộn thường đặt ở xa, đòi hỏi máy trộn phải có tính cơ động cao, có khả năng di chuyển xa, nhanh. Bởi vậy, trong trường hợp này, bạn phải chọn máy trộn tự hành hoặc xe bồn trộn.

XE BỒN TRỘN BÊ TÔNG

Còn xây dựng nhà ở, các công trình xây dựng vừa và nhỏ hoặc trộn phối liệu tại các nhà máy thực phẩm, hóa chất,... khu cấp liệu đặt ngay tại nơi thi công, sản xuất, máy trộn quả lê, máy trộn cưỡng bức, bồn trộn bê tông sẽ là chọn lựa thích hợp cho bạn.

==> Năm 2022 nên mua máy trộn tự hành hay bồn trộn?

5. Xuất xứ của máy trộn bê tông

Máy trộn được sản xuất trong nước hay là hàng nhập khẩu? Chú ý điểm này trong một số trường hợp sẽ phần nào giúp bạn xác định được thời gian giao hàng.

- Với máy nhập khẩu, trong trường hợp, máy chưa có sẵn tại kho, thời gian giao hàng sẽ rất lâu. Bởi cần thời gian để nhà sản xuất nước ngoài xuất hàng, làm thủ tục hải quan tại cảng xuất, thời gian vận chuyển, thời gian lưu kho tại cảng nhập chờ làm thủ tục hải quan, thời gian vận chuyển hàng về kho nhà bán, và thời gian chuyển hàng đến tay bạn. Trung bình sẽ mất khoảng 30 – 45 ngày.

- Còn với máy trộn sản xuất tại Việt Nam, thời gian giao hàng sẽ nhanh hơn nhiều dù hàng không sẵn tại kho thì thời gian sản xuất máy chỉ mất nhiều nhất 7 ngày thêm thời gian vận chuyển nhiều nhất là 3 ngày, tổng cộng bạn chỉ cần chờ đời nhiều nhất 10 ngày.

Đặc biệt, trong năm 2022, do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến rất phức tạp, nên việc giao thương, nhập khẩu hàng hóa trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, xu hướng sử dụng sản phẩm sản xuất trong nước ngày càng gia tăng. Và việc chọn mua máy trộn bê tông cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Cũng nhờ thế, người tiêu dùng nhận thấy được sản phẩm của Việt Nam không thua kém gì hàng nhập khẩu, lại phù hợp với điều kiện địa lý, khí hậu tại Việt Nam hơn hẳn.

==> Đánh giá bồn trộn bê tông MADE IN VIỆT NAM

6. Giá của máy trộn bê tông

Cuối cùng, một tiêu chí sẽ không thể bỏ qua khi mua bất kỳ sản phẩm gì không ngoại trừ máy trộn, đó là giá cả.

Phải xem xét đến giá bởi điều đó sẽ giúp bạn cân đối cho phù hợp với ngân sách của mình.

- Ngân sách dư giả, bạn có thể mua máy trộn dư tải một chút để kéo dài tuổi thọ của máy hơn, hoặc nếu là tín đồ của hàng ngoại, bạn có thể thoải mái đầu tư mua máy trộn nhập khẩu.

- Ngân sách eo hẹp, bạn cần xác định chính xác nhu cầu của mình để mua được máy trộn có năng suất phù hợp và lựa chọn máy sản xuất tại Việt Nam sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.

==> Giá máy trộn bê tông (cập nhật mới nhất 2022)

Nắm vững 6 tiêu chí trên, Lạc Hồng tin chắc chọn mua máy trộn bê tông không còn là thách thức với bạn. Nếu có thắc mắc và cần được giải đáp, bạn hãy chia sẻ ngay qua phần bình luận phía dưới để được giải đáp sớm nhất nhé. Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả! Trân trọng!

Theo Minh Út

Ảnh Minh Út

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN