TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Hướng dẫn lắp đặt sử dụng tời ắc quy

Xem thêm

1. Lắp đặt tời ắc quy

2. Kỹ thuật vận hành tời kéo xe phải nhớ

3. Mẹo bảo trì tời kéo xe

Tời ắc quy là dòng tời hoạt động dựa trên nguồn điện do ắc quy cung cấp, gồm tời 12V, tời điện 24V, là thiết bị cứu hộ không thể thiếu trong công tác cứu hộ xe. Quen thuộc là vậy nhưng không phải ai cũng nắm được cách lắp đặt, vận hành, bảo trì máy đúng đắn. Do đó, trong bài viết này, Lạc Hồng sẽ hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt, sử dụng tời kéo xe để bạn nắm được.

1. Lắp đặt tời ắc quy

- Tời ắc quy phải được lắp đặt trên một bề mặt phẳng, sao cho 3 bộ phận động cơ, tang cuốn, hộp số nằm trên một mặt phẳng.

- Cách quấn cáp:

+ Để thay cáp cho tời, bạn phải tháo cáp cũ, chú ý cách cáp được gắn vào mặt bích tang cuốn để làm tương tự với cáp mới.

+ Trước khi quấn, cắt đoạn cuối dây cáp cho thẳng rồi quấn lại bằng băng keo để cáp không bị sổ ra. Sau đó, uốn đoạn cuối dài tầm 1,25cm để tạo thành góc 900.

+ Cố định đầu cáp đã uốn vào lỗ cáp trên mặt bích tang trống bằng bulong, đai ốc.

+ Cuốn cáp bằng cách cho tời chạy, nhấn nút kéo lên để cuộn cáp vào. Nhớ phải kéo căng cáp trong quá trình cuốn để cáp đều, tránh bị chồng chéo.

2. Kỹ thuật vận hành tời kéo xe phải nhớ

Cách tốt nhất để nắm được cách vận hành tời là bạn phải chạy thử tời nhiều lần trước khi trực tiếp sử dụng tời vào công việc. Qua vận hành thử, bạn không chỉ quan sát được mà còn nghe được âm thanh khi máy chạy. Bạn sẽ nhận biết được âm thanh khi tời kéo nhẹ, kéo nặng,…Nằm lòng được cách sử dụng máy, bạn sẽ tự tin trong việc vận hành tời. Sau đây là những điều cần chú ý khi vận hành tời kéo xe:

- Tời ắc quy 6000LBS, 9000LBS, 12000LBS có bộ ly hợp đặt ở đầu hộp số giúp nhả cáp nhanh mà không phụ thuộc vào động cơ điện. Cách dùng bộ ly hợp như sau:

Hướng dẫn lắp đặt sử dụng tời ắc quy

+ Để ngắt ly hợp, kéo cần gạt đến vị trí “OUT”. Lúc này, dây cáp sẽ được giải phóng khỏi trống dễ dàng.

+ Để khớp ly hợp, kéo cần gạt đến vị trí “IN”. Lúc này, bạn có thể kéo tải về.

- Nếu phát hiện cáp bị chồng chéo lên nhau khi đang nâng hạ, bạn chỉ cần về số đảo ngược để hạ tải xuống, sau đó, cho tời chạy từ từ để cuộn lại cáp, trong quá trình cuộn cáp nhớ phải kéo căng dây cáp để tránh bị rối.

- Bảo quản điều khiển từ xa ở nơi khô ráo, thoáng mát. Kiểm tra lại trước khi sử dụng.

- Không được móc móc cẩu vào cáp thép của máy, vì sẽ làm hỏng dây cáp. Mà bạn cần dùng thêm cáp cẩu hàng hoặc dây xích để quấn vào vật nặng, sau đó móc móc cẩu vào cáp hoặc dây xích đó để kéo hoặc nâng tải.

Hướng dẫn lắp đặt sử dụng tời ắc quy

- Quan sát tời khi máy đang hoạt động, đảm bảo cáp không bị kẹt bởi điều này có thể gây hỏng thiết bị nhanh chóng.

- Đi cáp đôi cho tời ắc quy để tăng gấp đôi lực kéo cho máy. Để đi cáp đôi, bạn phải  móc móc cẩu vào khung xe không móc vào tời.

Hướng dẫn lắp đặt sử dụng tời ắc quy

- Tời kéo xe có puly dẫn hướng nên chỉ kéo được từ một số hường, kéo thẳng, kéo chệch về trái phải 450. Nếu không dây cáp sẽ bị dồn về một phía, gây hao mòn cáp.

Hướng dẫn lắp đặt sử dụng tời ắc quy

- Đặt tấm vải hoặc bạt lên trên dây cáp cách móc 1,5 hoặc 1,8m để giúp làm chậm quá trình hao mòn, đứt cáp. 

- Tời ắc quy không chỉ dùng kéo xe mà còn dùng để kéo tải. 

⇒ Xem thêm:  Chọn tời điện 12V chính hãng được săn lùng nhiều nhất năm 2020

3. Mẹo bảo trì tời kéo xe

- Tất cả các bộ phận chuyển động trong tời được bôi trơn bằng mỡ như bánh răng hộp số.

- Cáp thép sử dụng dầu bôi trơn nhẹ

- Thường xuyên kiểm tra cáp và thay thế ngay khi có sự hao mòn, đứt gãy quá mức.

- Các kết nối điện bị ăn mòn, gỉ sét sẽ làm giảm hiệu suất truyền điện hoặc có thể gây ra ngắn mạch. Phải thường xuyên làm sạch các kết nối điện, đặc biệt là công tắc và ổ cắm điều khiển. Nếu tời làm việc trong môi trường mặn, cần sử dụng chất bịt kín bằng silicon để bảo vệ khỏi ăn mòn.

- Ăn mòn của các bộ phận bên trong xảy ra có thể do ngưng tụ ẩm do lâu ngày không sử dụng. Để giảm thiểu điều này, bạn nên thường xuyên khởi động, cho tời chạy ít phút, bởi khi động cơ hoạt động sinh nhiệt sẽ giúp triệt tiêu độ ẩm tích tụ lâu ngày.

Đánh giá tời điện 12V 100kg mới nhất năm 2020

Với những kiến thức chi tiết đầy đủ về cách lắp đặt, sử dụng tời điện ắc quy ở trên, nắm được sẽ giúp bạn tự tin, chủ động hơn trong quá trình sử dụng thiết bị . 

Theo: Nguyễn Nga

Ảnh: Nguyễn Nga

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN