TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Pa lăng điện an toàn không thể thiếu thiết bị an toàn

Xem nhanh

1. Thiết bị an toàn của pa lăng điện là gì?

2. Chức năng các thiết bị an toàn của pa lăng điện là gì?

An toàn khi vận hành máy xây dựng nói chung pa lăng điện nói riêng luôn là vấn đề nóng. Để nâng cao độ an toàn của pa lăng điện, nhà sản suất uy tín sẽ lắp đặt thêm các thiết bị an toàn. Quan trọng là vây, nhưng không phải ai cũng có nhận thức về chúng. Vậy thiết bị an toàn là gì? Chúng hoạt động như nào? Hôm nay Lạc Hồng sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

1. Thiết bị an toàn của pa lăng điện là gì?

Thiết bị an toàn của pa lăng điện là một số bộ phận trong pa lăng điện, được lắp đặt thêm vào để ngăn ngừa các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình máy hoạt động.

Các thiết bị an toàn gồm: phanh của động cơ điện, chốt an toàn của móc, rơ le bảo vệ pha, công tắc giới hạn hành trình, công tắc dừng khẩn cấp.

2. Chức năng các thiết bị an toàn của pa lăng điện là gì?

- Phanh của động cơ điện: Phanh của động cơ điện là phanh điện từ. Nó có khả năng  hoạt động ngay lập tức ngay khi điện bị ngắt mà pa lăng điện đang ở trạng thái vận chuyển hàng, giúp tránh tại nạn do rơi hàng gây thiệt hại về tài sản hoặc gây thương vong cho người.

Pa lăng điện an toàn không thể thiếu thiết bị an toàn

- Chốt an toàn của móc: Móc cẩu được rèn bằng thép với độ cứng phù hợp, độ bền cao để giữ vật nặng hay để treo pa lăng điện lên khung dầm. Móc có khả năng xoay 3600 linh hoạt, được trang bị chốt an toàn, đảm bảo giữ chắc vật khi vận chuyển.

Pa lăng điện an toàn không thể thiếu thiết bị an toàn

- Rơle bảo vệ pha: rơle bảo vệ pha được trang bị vào pa lăng điện để bảo vệ động cơ điện không bị cháy khi các pha của nguồn điện bị nối nhầm. Khi máy bị nối nhầm pha, thiết bị này sẽ kích hoạt, ngắt động cơ ngay.

- Công tắc giới hạn: Công tắc giới hạn hành trình làm nhiệm vụ tự động ngắt động cơ để dừng pa lăng điện khi cáp tải hoặc xích tải được kéo, nhả đạt đến giới hạn.

Pa lăng điện an toàn không thể thiếu thiết bị an toàn

- Công tắc dừng khẩn cấp: công tắc dừng khẩn cấp được sử dụng để dừng pa lăng điện trong trường hợp khẩn cấp. Khi nhấn công tắc dừng khẩn cấp, nguồn điện cung cấp cho pa lăng điện sẽ bị cắt, bộ điều khiển tự động cũng được khóa. Để khởi động lại pa lăng điện, xoay nút đó theo chiều kim đồng hồ để nhả nút dừng khẩn cấp.

Pa lăng điện an toàn không thể thiếu thiết bị an toàn

==> Xem thêm: Làm sao để sử dụng pa lăng xích điện an toàn?

Trên đây là những thiết bị an toàn không thể thiếu của pa lăng điện, để đảm bảo an toàn cao trong quá trình làm việc, bạn nên mua những chiếc pa lăng điện có trang bị đầy đủ các thiết bị đó. 

By: Nguyễn Nga

Ảnh: Nguyễn Nga

 

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN