TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Tời - Những điều bạn chưa biết

Xem nhanh

1. Các dạng tời

2. Lịch sử sử dụng tời

3. Các ứng dụng trong thực tế của tời

 

Được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay, tời được biết đến một cách phổ biến, nhưng bạn có chắc mình biết hết về thiết bị này. Bạn biết về tất cả các loại tời, về lịch sử cũng như ứng dụng thực tế của tời chứ?

Nếu có một tia do dự, không nắm chắc, thì bạn không nên bỏ qua những chia sẻ sau của Lạc Hồng.

1. Các dạng tời

Tời là một thiết bị nâng hạ vật nặng bằng cách kéo, thả dây cáp, dây thừng hoặc xích.

Dạng đơn giản nhất của tời chỉ bao gồm một tang cuốn và tay quay như tời quay tay, hay dạng thường được người dân dùng để múc nước trong giếng.

Tời - Những điều bạn chưa biết

Dạng phức tạp hơn, tời được thiết kế gồm tang cuốn, cụm bánh răng, động cơ điện, thủy lực hay khí nén, phanh điện từ, phanh cơ như tời mini, tời đa năng, tời kéo mặt đất hay tời chạy xăng dầu

2. Lịch sử sử dụng tời

Các tài liệu đầu tiên viết về tời được viết bởi nhà sử học nổi tiếng người Hy Lạp - Herodotus trong chiến tranh Ba Tư.

Theo đó, chiếc tời được mô tả đến là chiếc tời gỗ được sử dụng để nâng hạ cây cầu phao bắc qua eo biển Hellespont vào năm 480 trước Công nguyên ở Assyria. 

Đến thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên, tời được sử dụng phổ biến trong kiến trúc, xây dựng. Aristotle coi là thiết bị phổ biến cho mục đích kiến ​​trúc.

Năm 1903, chiếc du thuyền U.S defender Shinshi Yacht tham gia American Cup Sailing Race là chiếc du thuyền đầu tiên trong lịch sử có lắp đặt tời dưới boong tàu, trong khi các đối thủ khác vẫn chỉ vận hành dựa vào hệ thống ròng rọc đơn giản.

Tham khảo video Hướng dẫn chọn mua tời điện mini. Rất hay! Xem ngay!

3. Các ứng dụng trong thực tế của tời

Trên phim trường của các bộ phim truyền hình hay phim điện ảnh, tời thường xuất hiện với vai trò là thiết bị để di chuyển các thiết bị, máy quay lớn lên xuống.

Các xe địa hình hiện nay cũng thường được lắp thêm tời, tời ắc quy hoặc tời thủy lực. Chúng được dùng để cứu hộ, kéo xe thoát khỏi các địa hình hiểm trở, lầy lội, lún sụt.

Tời - Những điều bạn chưa biết

Tời sử dụng để kéo thuyền thường được cấu tạo từ 1 động cơ, tang cuốn, tay cầm, thiết bị truyền dẫn đơn giản. Tời này có thể gắn trên rơ mooc của xe, trên mặt đất… Máy có thể kéo thuyền cập bến với tốc độ từ 15 đến 25 dặm/giờ. Được ứng dụng trong trường hợp này thường là tời diện đa năng, tời kéo mặt đất.

Tời - Những điều bạn chưa biết

Tời khí nén thường được sử dụng để nâng vật liệu nặng trong công nghiệp dầu khí, vận chuyển trên biển phổ biến hơn tời điện, tời diesel, tời thủy lực vì độ bền, tính linh hoạt và an toàn của chúng.

Tời là thiết bị được sử dụng rộng rãi trong đời sống cũng như sản xuất công nghiệp, giúp tiết kiệm tối đa nhân, vật lực, tạo điều kiện sống thuận lợi cho con người. Quả thật, tời là phát minh rất hữu ích cho cuộc sống.

Tham khảo video Hướng dẫn lắp điều khiển từ xa vào Tời mini KENBO từ PA200 - PA1200

Hẳn trong những thông tin trên sẽ có những điều mới mẻ về tời bạn chưa biết đến trước đó. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về tời.

By: Nguyễn Nga

Ảnh: Nguyễn Nga

 

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN