TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Bắt trọn ưu, nhược điểm của máy trộn bê tông quả trám trong bàn tay

Xem nhanh

1. Đôi nét về máy trộn bê tông quả trám

2. Ưu nhược điểm của máy trộn bê tông quả trám

2.1. Ưu điểm của máy trộn bê tông quả trám

2.2. Nhược điểm của máy trộn bê tông quả trám

3. Có nên lựa chọn máy trộn bê tông quả trám

Máy trộn bê tông quả trám được tích hợp nhiều tính năng nổi bật. Với ngoại hình nhỏ gọn, giá cả hợp lý, đây là sự lựa chọn được nhiều chủ thầu xây dựng tin dùng. Tuy nhiên, bạn đã thật sự hiểu rõ dòng máy này chưa? Hay bạn còn đang phân vân có nên lựa chọn dòng máy trộn bê tông này? Đừng lo, Lạc Hồng sẽ giúp bạn bắt trọn ưu, nhược điểm của sản phẩm trong bàn tay!

1. Đôi nét về máy trộn bê tông quả trám

Đây là một sản phẩm máy trộn bê tông tự hành, dù hình dạng khá giống máy trộn bê tông quả lê. Với kết cấu bao gồm: động cơ, khung trộn, thùng trộn,... Máy sử dụng cơ chế trộn tự do, đảo trộn nguyên liệu dựa vào guồng quay của thùng trộn.

Thiết kế tương đối đơn giản, cho phép người dùng dễ dàng sử dụng. Giá thành sản phẩm khá rẻ, phù hợp với đa số khách hàng. Sản phẩm thích hợp để trộn vữa bê tông phục vụ cho xây dựng quy mô vừa và nhỏ. Bạn có thể sử dụng máy cho các hoạt động trát tường, làm sân vườn,… Điều này giúp tiết kiệm sức lao động, nâng cao hiệu quả làm việc cho người sử dụng.

2. Ưu nhược điểm của máy trộn bê tông quả trám

Máy trộn quả trám là máy xây dựng có tác dụng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp quá trình thi công. Tuy nhiên, sản phẩm cũng có những ưu nhược điểm rõ ràng. Hãy cũng Lạc Hồng tìm hiểu ngay sau đây

2.1. Ưu điểm của máy trộn bê tông quả trám

- Tốc độ trộn nhanh: Tốc độ trộn trung bình của các sản phẩm trên thị trường giao động từ 6-8 phút/trên mẻ. Tốc độ này tương đương các dòng máy trộn bê tông khác như: máy trộn bê tông cưỡng bức, máy trộn bê tông tự hành,... 

- Tính cơ động cao: Máy trộn bê tông tự hành quả trám có thể chuyển động với tốc độ nhanh và quãng đường xa. Sản phẩm được trang bị động cơ mạnh mẽ, bánh xe trước điều hướng, có thể vừa vận hành vừa di chuyển. Điều này giúp máy có thể được sử dụng tại nhiều công trường khác nhau, kể cả những công trường ở khoảng cách lớn so giữ công trình và nơi tập kết vật liệu.

- Tăng năng suất: Máy có thể trộn bê tông với tốc độ nhanh hơn so với máy trộn thủ công. Do đó, sản phẩm giúp đẩy nhanh tốc độ làm việc, tăng hiệu suất lao động.

- Chất lượng bê tông đồng đều: Cơ chế trộn tự do kết hợp với động cơ đầu nổ, đảm bảo bê tông đều đẹp. giúp bạn nâng cao chất lượng công trình.

2.2. Nhược điểm của máy trộn bê tông quả trám

- Công suất nhỏ: Đa phần máy chỉ có công suất từ 350-500l, tương đương 1/2-1 bao/mẻ. Đây là điểm hạn chế lớn khiến máy không thể sử dụng cho các công trình lớn.

- Nạp liệu chậm: Thiết kế nhỏ gọn cho phép máy dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, kết cấu này khiến quá trình nạp liệu khó khăn. Người dùng phải nạp liệu bằng tay, làm giảm hiệu suất làm việc, đồng thời tăng chi phí nhân công. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục sản phẩm bằng cách bổ sung máng trộn. Cải tiến này cho phép sử dụng máy xúc đào hỗ trợ nạp liệu cho máy.

- Xả liệu không triệt để: Tương tự với quá trình nạp liệu, kết cấu ngang khiến máy xả liệu chậm và không triển để. Lượng bê tông dư thừa lớn, gây lãng phí nguyên liệu và cản trở quá trình vệ sinh sau vận hành. Phần cặn bẩn có thể phá hủy kết cấu máy, gây tắc, kẹt. Bê tông đóng cứng thậm chí làm hư hỏng nặng sản phẩm nếu không được xử lý đúng cách.

3. Có nên lựa chọn máy trộn bê tông quả trám

Dựa vào những phân tích ở trên, bạn đã có thể xác định được bản thân có nên sử dụng loại Máy trộn này hay không. Lạc Hồng khuyến nghị, bạn nên lựa chọn sản phẩm khi:

- Các công trình tư nhân vừa và nhỏ, đổ nền móng, cột, tường, sàn,... Sản phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và sức lực.

- Các công trình xây dựng ở xa trạm trộn bê tông: Đảm bảo chất lượng bê tông, thuận tiện cho quá trình xây dựng.

Tuy nhiên, trường hợp bạn chỉ cần công suất nhỏ và cố định, bạn nên tham khảo dòng máy trộn bê tông quả lê. Ngược lại, bạn hãy cân nhắc các loại máy trộn như: xe bồn trộn bê tông, bồn trộn bê tông,...

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết "Bắt trọn ưu, nhược điểm của Máy trộn bê tông quả Trám trong bàn tay". Bạn có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại "Năm 2022 mua máy trộn bê tông cần chú ý những gì?". Nếu có câu hỏi cần giải đáp, bạn hãy liên hệ ngay tới Lạc Hồng để được tư vấn nhiệt tình và chu đáo. Xin chào và hẹn gặp lại ở những kỳ sau!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN