TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Đừng đổ bê tông trong thời tiết nóng nếu chưa đọc bài viết này

Xem nhanh

1. Tiêu chuẩn nhiệt độ đối với việc đổ bê tông

2. Tác động của thời tiết nắng nóng đối với việc đổ bê tông

3. Các biện pháp được thực hiện trong quá trình đổ bê tông trong thời tiết nóng

 

Nhiệt dư không chỉ có tác động tiêu cực đến độ bền máy trộn mà còn có thể có tác động tàn phá đến chất lượng của bê tông mới trộn. Vậy khi đổ bê tông trong thời tiết nắng nóng, nhiệt độ quá cao, cần trang bị những kiến thức gì để đảm bảo chất lượng bê tông? Sau đây sẽ là hướng dẫn.

1. Tiêu chuẩn nhiệt độ đối với việc đổ bê tông

Theo khuyến nghị, tốt nhất bạn nên đổ và bảo quản bê tông mới đổ ở nhiệt độ dưới 70℉ (tương đương 21,1 độ C).

đổ bê tông ở 70 độ F

Với nhiệt độ cao hơn 90℉ (Tương đương trên 32 độ C) sẽ khiến bê tông của bạn bị phá vỡ nhanh hơn vì lượng nước cần dùng là rất lớn.

==> Bụi xi măng tại trạm trộn bê tông và biện pháp phòng tránh

2. Tác động của thời tiết nắng nóng đối với việc đổ bê tông

Một thực tế không thể phủ nhận là điều kiện thời tiết nóng sẽ có tác động tiêu cực đến vật liệu xây dựng của bạn theo cách này hay cách khác. Cụ thể như sau:

- Trong thời tiết nóng, nhiệt độ sẽ rất cao và đồng nghĩa việc đổ bê tông tươi sẽ cần nhiều nước hơn. Vậy nên nếu quá trình cấp liệu, bạn chỉ đổ lượng nước như điều kiện bình thường thì chất lượng bê tông của bạn sẽ không được đảm bảo.

- Nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian đông cứng của bê tông. Nếu thời tiết quá nóng, đổ bê ở nhiệt độ cao sẽ làm cốt liệu đông chắc nhanh hơn. Chính vì thế, công tác đổ bê tông và hoàn thiện đòi hỏi phải tiến hành nhanh hơn.

- Nhiệt độ quá cao làm tăng tốc độ bay hơi hơi nước bề mặt. Nước bề mặt đóng vai trò quan trọng trong quá trình hydrat hóa ở bê tông. Do đó, nếu nhiệt độ quá cao sẽ có tác động tiêu cực đến quá trình hydrat hóa, gây ra hiện tượng nứt nhiệt của bê tông.

nứt nhiệt bê tông

==> Loại máy trộn bê tông nào giá rẻ nhất?

3. Các biện pháp được thực hiện trong quá trình đổ bê tông trong thời tiết nóng

- Đầu tiên, khi đổ bê tông sàn, đổ bê tông dầm, đổ bê tông đường... bạn cần dựng lên các tấm chắn gió tạm thời và các tấm che nắng để giảm nhiệt độ bề mặt bê tông.

- Bạn có thể thêm cốt liệu mát và trộn thêm nước vào hỗn hợp bê tông sẽ làm giảm nhiệt độ ban đầu của bê tông xuống một mức độ nhỏ hơn.

- Đảm bảo rằng bạn có đủ công nhân để giảm thiểu thời gian thi công và hoàn thiện bê tông.

- Tốt nhất, bạn nên thực hiện đổ bê tông trong điều kiện độ ẩm không khí cao, giúp tăng độ ẩm tương đối và cũng đáp ứng nhu cầu độ ẩm của không khí xung quanh.

-  Khi đổ bê tông tươi trong thời tiết nóng, bạn nên sắp xếp, bố trí hỗn liệu thật khoa học, theo trật tự nhất định để quá trình đổ bê tông được tiến hành nhanh chóng.

- Phương pháp thi công bê tông tươi trong thời tiết nóng hiệu quả là bạn nên lựa chọn sản phẩm máy trộn bê tông như: máy trộn quả lê, máy trộn tự hành, máy trộn cưỡng bức... phải đảm bảo chất lượng, cho khả năng trộn nhanh chóng và hỗn liệu trộn đồng đều.

máy trộn cưỡng bức

==> 2 máy trộn bê tông tự hành 450l HOT nhất hiện nay là những máy nào?

Trên đây là toàn bộ nội dung Lạc Hồng gửi đến bạn để tham khảo. Hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

Theo Minh Út

Ảnh Minh Út

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN