TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Phân loại các dòng xe nâng phổ biến trên thị trường

Xem nhanh

1. Xe nâng tay

1.1. Xe nâng tay thấp

1.2. Xe nâng tay cao

2. Xe nâng sử dụng điện

3. Xe nâng sử dụng động cơ trong

Xe nâng là thiết bị nâng hạ tiện dụng được sử dụng phổ biến trong các kho hàng, bến bãi, nhà xưởng... Hiện nay, có nhiều dòng xe nâng với công nghệ hiện đại, đáp ứng đa dạng nhu cầu. Tuy nhiên, có bao nhiêu dòng xe nâng và thiết bị nào phù hợp với bạn? Hãy cùng Lạc Hồng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây:

1. Xe nâng tay

Xe nâng tay là loại có lịch sử lâu đời nhất. Hiện nay, sản phẩm vẫn rất được ưa chuộng nhờ cấu tạo đơn giản và giá thành rẻ. Có hai loại xe nâng tay phổ biến, đó là:

- Xe nâng tay thấp

- Xe nâng tay cao

1.1. Xe nâng tay thấp

Xe nâng tay thấp có cấu tạo tương đối đơn giản. Sản phẩm có đa dạng tải trọng, phổ biến nhất là từ 2-5 tấn. Xe nâng tay được ứng dụng để vận chuyển các kiện pallet mà không tốn nhiều nhân lực và thời gian như các phương pháp thủ công khác. Đồng thời, thiết bị có thể dễ dàng di chuyển và cất giữ, thuận tiện cho người sử dụng. Thiết bị có thể kết hợp với các loại phụ kiện nâng hạ khác.

Các bộ phận chính của xe gồm hệ thống thủy lực, tay điều khiển, càng nâng, bánh xe di chuyển. 

- Hệ thống thủy lực: Hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ, có tuổi thọ cao.

- Tay điều khiển: Thường được bổ sung bọc cao su tạo cảm giác thoải mái khi vận hành.

- Càng nâng: Được làm từ thép chất lượng cao. Bên ngoài, sản phẩm thường được phủ lớp săn tĩnh điện, đảm bảo chống ăn mòn và chống va đập tốt.

- Bánh xe di chuyển: Trang bị bánh xe PU cho phép di chuyển dễ dàng.

Thiết bị được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được tính linh hoạt và tiện dụng. Cách vận hành dễ dàng thông qua tay điều gồm 3 chế độ nâng, hạ và di chuyển. Từ đó, giúp người dùng dễ dàng điều khiển xe theo ý muốn mà không tốn nhiều công sức. Kích thước nhỏ gọn, xe nâng tay thấp phù hợp làm việc ở cả khu vực không gian nhỏ hẹp. Thiết bị có chiều cao nâng tối đa khoảng vài chục cm. Vì thế, xe nâng tay được sử dụng rộng rãi trong các kho bãi, nhà xưởng để di chuyển hàng hóa.

  

1.2. Xe nâng tay cao

Xe nâng tay cao không chiếm nhiều không gian, phù hợp làm việc và vận chuyển hàng hóa lên xuống xe tải. Sản phẩm còn được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như xếp chồng các kiện pallet để tiết kiệm diện tích tại các nhà xưởng, kho hàng. Bên cạnh đó, khi kết hợp với: sling xích, thiết bị cũng được sử dụng phổ biến trong dân sinh để di chuyển các đồ vật nặng như chậu cây cảnh,…

Cấu tạo bao gồm: Càng nâng, Hệ thống thủy lực, Khung nâng, Bánh xe di chuyển và Hệ thống xích đôi.

Càng nâng: được làm từ kim loại chất lượng cao, kích thước càng nâng phù hợp với nhiều loại pallet phổ biến hiện nay.

- Hệ thống thủy lực: Trang bị công nghệ bơm thủy lực giúp cho quá trình nâng hạ diễn ra dễ dàng nhanh chóng.

- Khung nâng: Được làm từ thép không gỉ có độ bền cao, đảm bảo tuổi thọ sử dụng sản phẩm dài

- Bánh xe di chuyển: Gồm 4 bánh xe nhỏ được gắn đối xứng nhau có tác dụng chịu tải và giúp quá trình di chuyển linh hoạt hơn.

- Hệ thống xích đôi: Làm từ chất liệu cao cấp tăng độ an toàn cho người dùng.

Xe nâng tay cao có cấu tạo phức tạp hơn phiên bản thấp. Tuy nhiên, xe vẫn rất đơn giản, chắc chắn và tiện dụng. Sản phẩm vận hành hoàn toàn bằng tay, không phụ thuộc vào nguồn điện. Cách sử dụng đơn giản, bạn có thể điều khiển xe một mình, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân lực. Người dùng còn tránh được rủi ro rơi hàng khi nâng bằng tay hay rơi, vỡ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Tham khảo:

- Xe nâng tay cao KENBO 1 tấn

- Xe nâng tay cao KENBO 2 tấn

2. Xe nâng sử dụng điện

Xe nâng hạ bằng điện là xe dùng ắc quy hoặc cắm điện trực tiếp để thay cho sức người. Việc này giúp tiếp kiệm sức lao động để di chuyển hàng và nâng hàng. Tuy nhiên, điều này cũng khiến sản phẩm bị giới hạn làm việc. Đồng thời, giá thành sản phẩm cũng cao hơn nhiều so với xe nâng tay.

Xe nâng điện sử dụng hai động cơ: Động cơ di chuyển và Động cơ nâng hạ.

- Nếu chỉ sử dụng một động cơ cho việc nâng hạ hoặc chỉ cho việc di chuyển thì người ta gọi đó là xe nâng bán tự động, vì chỉ có một nửa công năng dùng ắc quy.

- Nếu sử dụng cả hai động cơ cho cả việc di chuyển và việc nâng hạ, thì người ta gọi là xe nâng tự động hoặc xe nâng điện.

Tải trọng nâng và chiều cao nâng cho loại xe nâng bằng điện cao hơn xe nâng tay một chút. Các loại xe này thường hay sử dụng với hệ thống giá kệ.

3. Xe nâng sử dụng động cơ trong

Loại xe này sử dụng động cơ đốt trong để thực hiện việc di chuyển và nâng hạ. Các loại nhiên liệu được sử dụng là: dầu diesel, xăng, khí hóa lỏng,...Thông thường khi sử dụng loại xe này, người ta phải sử dụng nâng dỡ và di chuyển hàng hóa với khối lượng lớn, tần suất cao mà các loại xe nâng tay và xe nâng điện khác không thể đáp ứng được. 

Cấu tạo của xe chủ yếu bao gồm có động cơ, khung gầm và lốp xe như cấu tạo xe ô tô, ngoài ra còn có thêm hệ thống thủy lực để nâng hàng hóa. Thiết bị cũng có thể kết hợp với các loại phụ kiện nâng hạ khác.

Tải trọng của loại xe nâng bằng động cơ xuất phát có thể từ 1 tấn lên đến hàng chục tấn. Các loại xe nâng từ 5 tấn trở xuống dùng đại trà trong các nhà máy xí nghiệp. Đặc biệt, các loại xe có tải trọng từ 10 tấn trở lên dùng ở các cảng biển phục vụ cho việc nâng hạ có trọng tải lớn hơn như container ở bến cảng. 

Nhờ động cơ đốt trong, sản phẩm có thể ứng dụng được ở đa dạng địa hình, khắc phục nhược điểm của động cơ điện. Cũng vì thế, loại xe nâng này có giá thành cao nhất, đồng thời, yêu cầu bảo trì, bảo dưỡng phức tạp.

Trên đây là nội dung bài viết "Phân loại các dòng Xe nâng phổ biến trên thị trường". Bạn có ý kiến hay thắc mắc nào khác, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Ở kỳ tiếp theo, Lạc Hồng sẽ bàn về những lưu ý khi mua xe nâng tay, hãy chú ý đón xem nhé!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN