TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Cách chọn dây cáp cho pa lăng cáp điện

Xem nhanh

1. Trường hợp phải thay dây cáp cho pa lăng cáp điện

2. Lưu ý để chọn dây cáp phù hợp nhất cho pa lăng cáp điện

3. Cách bảo trì, bảo dưỡng dây cáp pa lăng cáp điện

 

Lựa chọn dây cáp phù hợp là rất quan trọng, sẽ giúp tăng hiệu quả làm việc của pa lăng cáp điện, tăng tuổi thọ dây cáp, qua đó kéo dài tuổi thọ máy. Bài viết này, Lạc Hồng sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn cáp tải pa lăng cáp điện chuẩn nhất.

1. Trường hợp phải thay dây cáp cho pa lăng cáp điện

Bạn đã xác định được trường hợp nào phải thay cáp cho pa lăng cáp điện chưa? Sau đây là trường hợp phải thay cáp bạn phải nhớ:

- Chiều dài cáp tải không phù hợp với điều kiện làm việc. Bạn cần nâng hạ lên chiều cao lớn hơn chiều dài cáp, lúc này bạn cần phải thay cáp dài hơn.

- Cáp bị rỉ sét, ăn mòn quá mức. Sau thời gian dài sử dụng, không được bảo trì bảo quản đúng cách, dưới tác động của môi trường nóng ẩm, cáp thép sẽ bị mài mòn, rỉ sét không còn đủ khả năng chịu tải như trước nữa. Đây cũng là lúc bạn cần thay cáp mới.

Cách chọn dây cáp cho pa lăng cáp điện

- Số sợi cáp đứt vượt hệ số an toàn là một trường hợp khác phải thay dây cáp. Như theo chi tiết cáp tải pa lăng cáp điện KENBO, hệ số an toàn cáp thép là 6, tức số sợi cáp đứt không được vượt quá 6 sợi/bó cáp, nếu vượt quá, thì không còn cách nào khác ngoài thay mới.

2. Lưu ý để chọn dây cáp phù hợp nhất cho pa lăng cáp điện

Dưới đây là các phương pháp để  lựa chọn chính xác loại dây cáp phù hợp: 

(1) Pa lăng cáp điện sử dụng để nâng vật nặng nóng chảy, kim loại nóng, nên sử dụng dây cáp lõi amiâng, bởi nó có khả năng chịu nhiệt cao. 

(2) Pa lăng cáp điện hoạt động trong điều kiện có độ ẩm cao nên sử dụng dây cáp có mạ kẽm.

Cách chọn dây cáp cho pa lăng cáp điện

(3) Dây cáp được cuốn quanh tang cuốn, nên khi chọn dây cáp bạn cần chú ý đến dung tích tang cuốn. Nếu muốn tăng chiều dài cáp thì phải lựa chọn dây cáp có tiết diện nhỏ hơn nhưng vẫn có khả năng chịu tải theo đúng nhu cầu, còn nếu muốn cáp ngắn lại thì lại sử dụng cáp có tiết diện lớn.

(4) Với pa lăng cáp điện có chiều dài cáp lớn, thì cáp thép chống xoắn là thích hợp nhất. Cáp chống xoắn  là loại cáp được bện theo 2 chiều, lõi được bện theo chiều trái thì các bối cáp bên ngoài được bện theo chiều phải. Cáp chống xoắn dùng cho nâng hạ giúp trong quá trình năng cáp không bị xoáy vặn, lỏng lẻo.

==> Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn pa lăng cáp điện tốt

3. Cách bảo trì, bảo dưỡng dây cáp pa lăng cáp điện

Sau khi thay mới cáp tải cho pa lăng cáp điện, nếu không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách, bạn sẽ lại phải thay cáp mới tiếp trong thời gian ngắn, rất tốn kém. Bởi vậy, bạn cần tuyệt đối tuân theo các hướng dẫn bảo trì, bảo dưỡng sau của chúng tôi:

- Kiểm tra, tra dầu định kì 1 tháng/lần cho cáp tải.

- Chú ý khi vận hành máy, không để cáp bị xoáy vặn, rối, chồng chéo lên nhau, đây là một trong những nguyên nhân gây hao mòn cáp nhanh chóng.

Cách chọn dây cáp cho pa lăng cáp điện

- Sau khi sử dụng xong, phải bảo quản pa lăng cáp điện trong nhà ở nơi khô thoáng, hoặc nếu phải để ngoài trời cần che phủ cẩn thận.

Để nhận được tư vấn chi tiết về các loại dây cáp, cách chọn cáp cũng như được hỗ trợ trong việc thay cáp cho pa lăng cáp điện, bạn vui lòng liên hệ qua hotline: 1900 63 61 22- 0947 63 61 22.

By: Nguyễn Nga

Ảnh: Nguyễn Nga

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN