TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Loại xích nào dùng cho pa lăng xích? Đặc điểm, cách bảo dưỡng CHI TIẾT

Xem nhanh

1. Các loại xích được sử dụng phổ biến hiện nay

2. Đặc điểm xích G80

3. Quy trình sản xuất xích G80

4. Bảo dưỡng xích tải G80

Xích có nhiều loại, có loại chuyên dùng để cố định vật nặng, để kéo vật nặng, lại có loại chuyên dùng để nâng hạ. Vậy loại nào được dùng cho pa lăng xích hiện nay? Loại đó có đặc điểm gì, cách bảo dưỡng, quy trình sản xuất ra sao? Đọc ngay nội dung sau, bạn sẽ có câu trả lời.

1. Các loại xích được sử dụng phổ biến hiện nay

Dựa vào khả năng chịu lực được tính bằng N/mm2, xích được chia thành nhiều loại khác nhau phù hợp với những công việc khác nhau. Và được sử dụng phổ biến hiện nay có các loại xích sau:

- G30 và G43 là những xích được ứng dụng cả trong công nghiệp và nông nghiệp. Thường được sử dụng để cố định công-ten-nơ, dùng trong khai thác, hàng hải để kéo vật tư, tàu thuyền,…

- G70 được làm từ thép các bon đã trải qua xử liệt cho khả năng chịu lực cao. Thường được dùng trong vận tải, hàng hải, đường cao tốc để kéo, cố định tàu thuyền,…

- G80 và G100 là các xích tải được làm từ hợp kim thép chất lượng cao. Được sử dụng chủ yếu trong nâng hạ. Nếu so sánh, thì G80 khá giống C100, chỉ khác một điểm ở độ khỏe, G100 khỏe hơn G80 khoảng 25%, bởi vậy giá thành cũng cao hơn. Do đó, G80 thường được lựa chọn để làm xích tải cho pa lăng xích.

- G120 hiện đang là loại xích khỏe nhất, thường được ứng dụng trong công nghiệp. 

Vậy qua những phân tích trên, có thể thấy, G80 đang là loại xích được sử dụng phổ biến cho các loại pa lăng xích từ pa lăng xích kéo tay, lắc tay đến pa lăng xích điện. Đặc điểm, quy trình sản xuất và cách bảo dưỡng xích G80 thế nào? Cùng tìm hiểu trong nội dung sau:

2. Đặc điểm xích G80

- Chất liệu: G80 được làm từ hợp kim thép chất lượng cao đã trải qua xử lý nhiệt cho khả năng chịu lực cao.

Loại xích nào dùng cho pa lăng xích? Đặc điểm, cách bảo dưỡng CHI TIẾT

- Ứng dụng: được ứng dụng rộng rãi trong nâng hạ hàng hóa trên cao. Là loại xích tải rẻ nhất trong 3 loại xích dùng để nâng trên cao (G80, G100 và G120).

- Tiêu chuẩn: xích loại G80 đã trải qua nhiều bài kiểm tra trong suốt quá trình sản xuất và đạt tiêu chuẩn EN818-2 của Châu Âu.

Top 6 pa lăng xích 1 tấn đáng mua nhất 2020

3. Quy trình sản xuất xích G80

Chất lượng xích tải chủ yếu được quyết định bởi sự kiểm soát chính xác nhiệt độ trong suốt quá trình tôi luyện và làm nguội. Cụ thể nhiệt độ trong 2 quá trình này như sau:

- Tôi luyện: Sau khi xích tải được lấy ra khỏi bể nước, sẽ được cho vào lò nung nhiệt với tốc độ thường để làm nóng lại. Khi nhiệt độ bề mặt xích đạt 650 độ C, xích sẽ được lấy ra để làm nguội trong không khí. Quá trình tôi luyện giúp cải thiện độ dẻo của xích. 

- Làm nguội: xích G80 được đưa vào lò làm nguội và được làm nóng lên đến 800-1000 độ C trong 10 giây. Sau khi bề mặt dây xích đã đạt đến nhiệt độ xác định, lò được điều khiển để phun nước lên xích rồi đưa vào bể nước. Quá trình này giúp tăng cường độ chịu lực và độ cứng cho dây xích.

4. Bảo dưỡng xích tải G80

Xích tải là một bộ phận quan trọng của pa lăng xích, là bộ phận chịu tải trực tiếp, do đó, nếu không được bảo dưỡng đúng cách, xảy ra rủi ro đứt gãy, hao mòn là điều dễ hiểu. Vậy bảo dưỡng xích tải như thế nào là đúng cách? Tìm hiểu ngay trong nội dung sau:

- Làm sạch

G80 phải được làm sạch thường xuyên sau khi sử dụng, tiện thể bạn kiểm tra xích xem có hư hại nào không.

- Kiểm tra trước vào sau khi sử dụng

Kiểm tra từng liên kết, từng mối hàn của dây xem có biến dạng, đứt gãy, trầy xước ăn mòn nào không. 

Phát hiện hiện tượng gãy giòn (xích tải bị gãy bong mối hàn) hoặc biến dạng dẻo ở phân liên kết giữa 2 mặt xích, nơi chịu áp lực lớn, bạn phải tiến hành thay xích mới ngay.

Nếu độ hao mòn nghiêm trọng, bạn cũng cần thay xích mới ngay. 

- Bảo quản

Phải bảo quản xích cùng pa lăng xích ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu có túi xích, cần làm sạch, lau khô túi xích trước khi cho xích vào.

Loại xích nào dùng cho pa lăng xích? Đặc điểm, cách bảo dưỡng CHI TIẾT

- Bôi trơn xích tải thường xuyên bằng dầu chuyên dụng.

Lắp đặt con chạy pa lăng xích điện thế nào?

Với mong muốn cung cấp không chỉ sản phẩm chất lượng mà còn cả kiến thức bổ ích giúp ích cho quá trình sử dụng thiết bị của bạn. Hy vọng những kiến thức chi tiết về xích tải của pa lăng xích ở trên, bạn đã hiểu hơn về pa lăng xích, phục vụ cho quá trình sử dụng của mình.

Theo: Nguyễn Nga

Ảnh: Nguyễn Nga
Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN