TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Vì sao không được dùng đồng thời nhiều pa lăng xích để nâng hạ?

Xem nhanh

1. Nguyên nhân không được dùng đồng thời nhiều pa lăng xích để nâng hạ vật nặng

2. Cách chọn đúng pa lăng xích để không phải dùng nhiều pa lăng xích cùng lúc

2.1. Trọng tải cần nâng hạ

2.2. Điện áp sử dụng

2.3. Tần suất sử dụng

2.4. Chiều cao nâng hạ

2.5. Tốc độ nâng hạ

2.6. Điều kiện tài chính

Sử dụng từ 2 pa lăng xích để nâng hạ cùng nhau thì được gọi là một nhóm pa lăng. Cùng với sử dụng pa lăng xích để nâng hạ người, sử dụng nhóm pa lăng để nâng hạ là những điều cấm kỵ, tuyệt đối không được làm để đảm bảo an toàn. Vậy tại sao lại có nguyên tắc này? Trong nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết để bạn hiểu được. Hãy cùng đón xem:

1. Nguyên nhân không được dùng đồng thời nhiều pa lăng xích để nâng hạ vật nặng

- Nguyên nhân đầu tiên là vì khi có một trong các pa lăng xích trong nhóm bị hư hỏng, tất cả áp lực sẽ dồn lên hết các pa lăng còn lại, rất dễ dẫn đến tai nạn về người và của do trượt tải.

VD: Để nâng hạ vật nặng 10 tấn, bạn dùng 2 pa lăng xích 5 tấn. Trong khi đang nâng hạ, một máy bị hư, dừng hoạt động, pa lăng xích 5t còn lại phải chịu toàn bộ trọng tải 10T, điều này sẽ dẫn đến xích tải bị đứt gãy hoặc bị trượt tải…Bởi vì 10T vượt quá mức tải trọng pa lăng 5t có thể chịu. Lúc này chắc chắn rủi ro sẽ xảy ra.

Vì sao không được dùng đồng thời nhiều pa lăng xích để nâng hạ vật nặng?

Nếu muốn, bạn phải sử dụng 2 pa lăng có trọng tải bằng với trọng lượng của vật muốn nâng. Như ví dụ trên là phải dùng 2 pa lăng xích 10T, có như vậy, khi một thiết bị bị hỏng thì cái còn lại vận đủ khả năng chịu tải. Tuy nhiên với cách này không chỉ khiến bạn tốn nhiều chi phí mà còn tiềm ẩn rủi ro như ở nguyên nhân hai.

- Nguyên nhân thứ hai là vì khi dùng nhiều pa lăng xích cùng lúc sẽ dễ dẫn đến hiện tượng rung lắc khi nâng hạ bởi 2 thiết bị không đồng tốc. Từ đó có thể gây ra rủi ro rơi rớt hàng hóa.

Vì sao không được dùng đồng thời nhiều pa lăng xích để nâng hạ vật nặng?

VD: Dùng đồng thời 2 pa lăng xích kéo tay 10 tấn giống nhau để nâng hàng 10t bạn đã khắc phục được nguyên nhân 1. Tuy nhiên, do tốc độ nâng hạ phụ thuộc vào lực tay người nên tốc độ 2 máy khó có thể đồng đều, chính bởi vậy, rung lắc là không thể tránh khỏi.

Chính vì những lý do trên, dùng nhiều pa lăng xích cùng lúc để nâng hạ thường không được phép. 

Cấu tạo pa lăng xích kéo tay, nguyên lý và hướng dẫn sử dụng đúng cách

2. Cách chọn đúng pa lăng xích để không phải dùng nhiều pa lăng xích cùng lúc

Để chọn được pa lăng xích phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình nhất, bạn phải xác định được 6 điểm sau:

2.1. Trọng tải cần nâng hạ

Bạn cần nâng hạ hàng hóa nặng tối đa bao nhiêu? Trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ xác định được trọng tải của chiếc pa lăng bạn cần mua.

2.2. Điện áp sử dụng

Tiếp đến, nếu mua pa lăng xích điện, bạn cần xác định nơi bạn lắp đặt máy sử dụng điện 1 pha hay 3 pha để chọn pa lăng xích điện sử dụng điện phù hợp.

2.3. Tần suất sử dụng

Bạn cần sử dụng pa lăng xích nhiều hay ít? Nếu sử dụng nhiều, liên tục trong ngày bạn nên chọn pa lăng xích điện, còn nếu dùng ít, để tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn sang pa lăng xích tay như pa lăng xích kéo tay, lắc tay.

2.4. Chiều cao nâng hạ

Thêm một tiêu chí cần xác định nữa là chiều cao nâng hạ bạn cần là bao nhiêu? Cần phải xác định điểm này để có thể yêu cầu thay xích có chiều dài phù hợp khi mua pa lăng.

2.5. Tốc độ nâng hạ

Công việc của bạn yêu cầu tiến độ nhanh hay chậm? Nếu không yêu cầu tiến độ, bạn có thể chọn pa lăng xích tay, còn nếu yêu cầu tiến độ, pa lăng xích điện sẽ phù hợp hơn. 

Vì sao không được dùng đồng thời nhiều pa lăng xích để nâng hạ vật nặng?

2.6. Điều kiện tài chính

Cuối cùng, bạn cần xác định xem mình có thể đầu tư bao nhiêu để mua pa lăng xích? Điều này quyết định loại pa lăng bạn mua thuộc phân khúc giá rẻ, giá tầm trung hay giá cao.

Làm sao để sử dụng pa lăng xích điện an toàn?

Chúng tôi phân tích chi tiết lý do không được dùng đồng thời nhiều pa lăng xích trong nâng hạ với mong muốn để bạn hiểu được mức độ nguy hiểm khi vi phạm điều cấm kỵ này. Hy vọng qua đó, bạn sẽ tuân thủ đúng theo các nguyên tắc sử dụng pa lăng để quá trình sử dụng máy của mình được an toàn cao.

Theo: Nguyễn Nga

Ảnh: Nguyễn Nga

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN