TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Làm cách nào để thiết lập một trạm trộn bê tông tạm thời?

Xem nhanh

1. Trạm trộn bê tông tạm thời là gì?

1.1. Khái niệm

1.2. Công dụng

2. Vị trí thiết lập trạm trộn bê tông tạm thời

3. Cấu hình của trạm trộn bê tông tạm thời

4. Cách thiết lập trạm trộn bê tông tạm thời

5. Lưu ý khi thiết lập trạm trộn bê tông tạm thời

 

Nếu bạn đang tìm hiểu làm cách nào để thiết lập một trạm trộn bê tông tạm thời thì đừng bỏ qua những nội dung chia sẻ dưới đây:

1. Trạm trộn bê tông tạm thời là gì?

1.1. Khái niệm

Khác với trạm trộn bê tông cố định, trạm trộn bê tông tạm thời dùng để chỉ những trạm trộn được thiết lập để hỗ trợ các dự án cụ thể, với lịch trình hoạt động cụ thể tại địa điểm đã được phê duyệt. Sau khi kết thúc dự án, trạm trộn tạm thời sẽ được dỡ bỏ hoặc di dời đến dự án khác.

trạm trộn bê tông tạm thời

1.2. Công dụng

Trạm trộn bê tông tạm thời thường dùng để sản xi măng Portland, bê tông nhựa asphalt, bê tông tươi, ... để phục vụ cho các công trình xây dựng đường, cầu, tường chắn...

==> Lịch trình bảo trì trạm trộn bê tông đúng chuẩn

2. Vị trí thiết lập trạm trộn bê tông tạm thời

Vị trí thiết lập trạm trộn bê tông tạm thời, trạm trộn bê tông nhựa nóng asphalt tạm thời cần đảm bảo một số tiêu chí sau:

  • Vị trí lắp đặt và thiết kế nhà máy trộn bê tông tạm thời phải xa nguồn nước, sông ngòi, kênh, rạch,... để giảm thiểu tác động đến chất lượng nguồn nước, giảm ô nhiễm môi trường.

  • Vị trí xây dựng trạm trộn bê tông phải là ở nơi có giao thông thuận tiện. Đồng thời, lối ra vào của trạm trộn cần được thiết kế hợp lý.

  • Nên đặt các trạm trộn tạm thời tại vị trí cao, tránh địa hình thấp gây tích tụ nước, hoặc ngập lụt, làm ảnh hưởng đến sản lượng mỗi khi mưa lớn.

  • Các cơ sở trạm trộn bê tông xi măng tạm thời nên được bố trí xa khu dân cư hoặc các công trình không liên quan đến xây dựng.

==> 10 Điều phải biết để bảo vệ xe bồn trộn của bạn

3. Cấu hình của trạm trộn bê tông tạm thời 

Một cấu hình trạm trộn bê tông đầy đủ sẽ bao gồm tất cả các hệ thống như: Hệ thống cấp liệu, hệ thống trộn, hệ thống xả liệu, hệ thống vận chuyển và hệ thống khung thép được bố trí hợp lý và phù hợp với điều kiện, môi trường làm việc.

Tuy nhiên, một lưu ý bạn không thể bỏ qua khi xây dựng cấu hình trạm trộn tạm thời đó là sản lượng, năng suất trộn lý thuyết của trạm trôn phải lớn hơn sản lượng thực tế mà bạn cần, tránh hiện tượng quá tải hoặc không đáp ứng yêu cầu của dự án đề ra.

Ví dụ: Dự án của bạn yêu cầu năng suất trộn bê tông là 30m3/h, thì bạn phải xây dựng một trạm trộn có trang bị máy trộn bê tông JS, model JS750, với năng suất trộn từ 35-50m3/h thay vì model JS500, với năng suất 25-30m3/h. .

máy trộn bê tông js

4. Cách thiết lập trạm trộn bê tông tạm thời

Các bước thiết lập trạm trộn bê tông tạm thời được tiến hành cụ thể như sau:

  • Lắp đặt hệ thống khung thép (Nếu  có).
  • Lắp đặt các silo chứa hỗn liệu vôi, xi măng, đá, sỏi...; 

  • Bố trí các khu vực chứa cát.

  • Lắp đặt máy trộn bê tông;

  • Bố trí các bể chứa trên sàn chứa phụ gia bê tông và nước;

  • Lắp đặt băng tải;

==> Sự cố thường gặp ở trạm trộn bê tông - Nguyên nhân và giải pháp

5. Lưu ý khi thiết lập trạm trộn bê tông tạm thời

Khi thiết lập trạm trộn bê tông di động, quy mô trạm trộn phải phù hợp với diện tích đất trống, quy mô công trình và nhu cầu thực tế nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Để làm được điều này, bạn cần xác định được nhu cầu mục tiêu của bạn là gì? Là cần sử dụng trạm trộn bê tông tươi, trạm trộn bê tông mini hay hệ thống trạm trộn bê tông? Từ đó mới lựa chọn được cấu hình và vị trí thiết lập phù hợp.

Trên đây là hướng dẫn thiết lập và lắp đặt trạm trộn bê tông tạm thời gửi đến bạn để tham khảo. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo Minh Út

Ảnh Minh Út

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN