TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Sử dụng máy bẻ đai sắt như thế nào để an toàn nhất?

Xem nhanh

1. Trước khi vận hành máy

2. Khi vận hành máy

3. Khi sử dụng máy xong

4. Bảo quản máy bẻ đai sắt

 

Sừ dụng máy bẻ đai sắt như thế nào để an toàn nhất là điều không phải ai cũng biết. Chính vì thế, bài viết dưới đây, Lạc Hồng xin chia sẻ một vài quy tắc sử dụng máy bẻ đai, giúp bạn sử dụng máy sao cho an toàn mà vẫn đảm bảo hiệu suất lại tiết kiệm chi phí.

1. Trước khi vận hành máy

máy bẻ đai

Máy bẻ đai hay còn gọi là máy uốn đai sắt hoặc máy uốn bẻ đai. Đây là dòng máy uốn sắt rất được ưa chuộng hiện nay bên cạnh máy duỗi sắt máy cắt sắt. Trước khi vận hành máy, bạn cần chú ý những điều sau:

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra nguồn điện có đảm bảo an toàn và phù hợp với việc vận hành máy hay không? Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra toàn bộ các bộ phận của máy để khắc phục kịp thời các hỏng hóc.

Thứ hai, bạn cần bố trí vị trí đặt máy uốn đai phù hợp. Máy uốn đai xây dựng có kích thước khá cồng kềnh, nên cần một không gian rộng rãi để vận hành, tránh gây ảnh hưởng đến người khác.

Thứ ba, người sử dụng, vận hành máy cần phải được trang bị các kiến thức sử dụng máy uốn đai an toàn từ nhà sản xuất hoặc đã biết cách sử dụng máy một cách thành thạo. Cùng với đó, cần trang bị thiết bị bảo hộ lao động an toàn trước khi vận hành máy, như: găng tay, mũ bảo hộ, kính mắt,...

trang bị bảo hộ khi sử dụng máy bẻ đai

2. Khi vận hành máy

Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để vận hành máy đúng cách. Khi đưa vật liệu uốn vào, cần cài đặt các thông số góc uốn chính xác theo như yêu cầu đặt ra. Tất cả các thao tác chỉnh sửa kích thước, chế độ chạy của máy chỉ được phép thay đổi khi máy đã dừng hoạt động.

Trong khi máy đang vận hành, người trực tiếp vận hành máy và những người xung quanh cần giữ khoảng cách an toàn với máy, tránh sự va quệt giữa cơ thể với những thanh sắt thép, có thể gây ra chấn thương không đáng có.

3. Khi sử dụng máy xong

Sau khi sử dụng máy xong, bạn cần tắt nguồn điện, lau chùi, vệ sinh máy sạch sẽ. Kiểm tra các bộ phận nếu có hỏng hóc, bạn cần sửa chữa kịp thời. Đồng thời, tra dầu cho máy, nhất là các vị trí ổ trục, vòng bi đảm bảo máy hoạt động trơn tru trong lần sử dụng tiếp theo.

Cần phải kiểm tra định kỳ máy, đặc biệt là phần động cơ

động cơ mấy bẻ đai

Nếu gặp phải hỏng hóc cần tìm ra nguyên nhân để khắc phục. Bạn có thể mang đến các trung tâm bảo dưỡng hay các đơn vị máy móc xây dựng uy tín để sửa chữa, bảo dưỡng máy luôn đảm bảo chất lượng, năng suất hoạt động mạnh mẽ.

4. Bảo quản máy bẻ đai sắt

Công việc này giúp bạn hạn chế tối đa các hỏng hóc, giúp máy móc bền bỉ, hoạt động tốt hơn. Bạn nên bảo quản máy trong nhà, ở nơi khô ráo thoáng mát, hạn chế tối đa các va đập mạnh để đảm bảo thân máy không bị hư hỏng, ảnh hưởng khi vận hành. 

==> Xem thêm: Bật mí về chiếc máy uốn đai tròn

==> Xem thêm: Tìm hiểu về máy uốn đai thép xây dựng

Trên đây là 1 vài quy tắc Lạc Hồng đưa ra để giúp bạn có thể sử dụng máy bẻ đai an toàn, hiệu quả nhất. Bạn hãy áp dụng ngay với chiếc máy  bẻ đai của mình nhé. Cảm ơn bạn vì luôn đồng hành cùng Lạc Hồng phát triển! Chúc bạn thành công!

Theo Minh Út

Ảnh Minh Út

 

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN