TỔNG ĐÀI: 
0968 591 772 - 0947 63 61 22

Những chú ý khi vận hành máy cắt đường bê tông

Xem nhanh

1. Chú ý trước khi vận hành

1.1. Đối với máy

1.2. Đối với người vận hành máy

1.3. Đối với bề mặt cắt

2. Chú ý trong khi vận hành máy cắt đường bê tông

3. Chú ý sau khi sử dụng máy

 

Nhờ có máy cắt đường bê tông mà những công việc như cắt, phá, tạo rãnh mặt đường bê tông, mặt đường nhựa và những khối đá grannit, đá cẩm thạch, xi măng... được thực hiện chuẩn xác và nhanh chóng. Tuy nhiên, để sử dụng máy sao cho an toàn và mang lại hiệu quả cao, bạn cần thực hiện theo những chú ý khi vận hành máy cắt đường bê tông Lạc Hồng chia sẻ dưới đây nhé.

1. Chú ý trước khi vận hành

1.1. Đối với máy

Trước khi thực hiện công việc bạn cần lựa chọn máy cắt đường bê tông có thông số phù hợp với nhu cầu công việc. Ví dụ như độ cắt sâu tối đa của máy có phù hợp không? Hoặc lưỡi cắt có đường kính cắt phù hợp với công việc của bạn không?...

Trước khi đưa máy cắt bê tông vào sử dụng bạn nên kiểm tra máy móc kỹ lưỡng, vận hành chạy thử trước khi đưa vào sử dụng thực tế. Đặc biệt, chú ý đến các bộ phận như phanh, cơ cấu tự hãm và hạn chế hành trình. 

Khi phát hiện ra hỏng hóc bạn nên khắc phục ngay trước khi đưa vào sử dụng để không bị ảnh hưởng đến năng suất, hiệu quả công việc.

1.2. Đối với người vận hành máy

Người vận hành máy cắt đường bê tông cần được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ: găng tay, mũ, giày, kính,...để đảm bảo an toàn khi thi công, điều khiển máy.

máy cắt bê tông

Công việc khoan cắt bê tông sẽ tạo ra nhiều bụi ảnh hưởng đến môi trường xung quanh vì vậy việc trang bị khẩu trang hay kính mắt là điều quan trọng. Sử dụng đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động sẽ giúp bảo đảm sức khỏe và tính mạng an an toàn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn cần trang bị các kiến thức vận hành máy cắt đường bê tông đúng cách và hiểu biết về dòng máy này trước khi sử dụng là điều vô cùng quan trọng. Khi mua máy móc bạn cần lắng nghe tư vấn của các nhân viên kỹ thuật để sử dụng đúng cách và mang lại công suất hoạt động tối đa của máy.

1.3. Đối với bề mặt cắt

Bề mặt cắt cần loại bỏ các vật thể không liên quan, cản trở công việc cắt hoặc có thể làm hư hỏng lưỡi cắt.

2. Chú ý trong khi vận hành máy cắt đường bê tông

Trong khi cắt, không cố ý đẩy, kéo, xoay... làm thay đổi hướng cắt, vì rất dễ làm hỏng lưỡi cắt.

máy cắt bê tông

Người vận hành cần tăng hoặc giảm ga thật chậm, vì nếu thực hiện nhanh và đột ngột sẽ khó kiểm soát được máy và hướng cắt.

Trong khi cắt, không được đứng gần khu vực cắt, tránh tai nạn lao động có thể xảy ra.

Đặc biệt, trong quá trình vận hành máy cần cẩn thận với những miếng vỡ bê tông sẽ ảnh hưởng đến người thi công hoặc những người xung quanh. Điển hình là các trường hợp khoan cắt bê tông tường nhà. Việc lường trước được hướng đổ của bê tông là vô cùng quan trọng.

Trong thời gian máy nghỉ, cần loại trừ khả năng tự động mở máy. Cần khóa và hãm bộ phận khởi động. 

3. Chú ý sau khi sử dụng máy

Sau khi sử dụng máy cắt đường bê tông, bạn cần vệ sinh máy sạch sẽ, tra dầu mỡ cho máy, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo sau thời gian dài không sử dụng máy vẫn hoạt động trơn tru, ổn định.

==> Tham khảo thêm: 3 dòng máy cắt đường bê  tông bán chạy nhất hiện nay

Trên đây là 1 vài chú ý bạn cần lưu tâm khi vận hành, sử dụng máy cắt đường bê tông để công việc được diễn ra an toàn, hiệu quả nhất. Hãy áp dụng ngay hoặc chia sẻ với người thân của bạn nếu như họ cũng đang sử dụng máy cắt đường bê tông nhé. Chúc bạn thành công!

Theo Minh Út

Ảnh Minh Út

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Hài lòng
Không hài lòng
CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY XÂY DỰNG LẠC HỒNG
Miền Bắc: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Miền Trung: Lô D đường số 2, KCN Hòa Cầm, P. Hoà Thọ Tây, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 250 quốc lộ 1A , phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM (đi tới số 248-250, giữa 2 nhà MÀU ĐỎ có lối vào, địa chỉ đầu tiên bên tay phải)
Văn Phòng: Số Km02, đường Phan Trọng Tuệ, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0968 591 772 - 0947 63 61 22
Fax: 02473-0123-86
Email: cskh@lachonggroup.com.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN